Biệt thự Hằng Nga – Crazy House Đà Lạt

Khi suy nghĩ đến Thành Phố Đà Lạt, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ thành phố này là nơi của những biệt thự yên bình, cổ kính được bao quanh bởi rừng thông nhưng ở đây lại có một địa điểm khá “quái chiêu”, độc đáo, khác hẳn với những ngôi biệt thự khác, đó là Biệt thự Hằng Nga, hay còn gọi là Crazy House. Các bạn là những người yêu thích du lịch và thích khám phá những điều mới mẻ, nào hãy cùng mình khám phá địa điểm cực hot  này nhé.

 

Biệt thự hằng nga Đà Lạt

Giới thiệu chung về Biệt thự Hằng Nga – Crazy House Đà Lạt

  • Địa chỉ: số 3 Huỳnh Thúc Kháng, Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Số điện thoại: 02633 822 070
  • Thiết kế: Kiến trúc sư Đặng Việt Nga.
  • Diện tích: gần 2000 m2
  • Giờ đóng-mở cửa: 8:30 – 19:00
  • Giá vé tham quan: Người lớn: 40.000 đồng/ người ; Trẻ em: 20.000 đồng/ người.
  • Mô tả: Là ngôi biệt thự với lối kiến trúc vô cùng kì dị ở Đà Lạt. Được khởi công từ năm 1990 cho đến nay ngôi biệt thự vẫn chưa hoàn thiện xong. Một trong những điểm du lịch vô cùng độc đáo tại Đà Lạt.

 

Chủ biệt thự hằng nga

Chủ nhân của nơi này là kiến trúc sư Đặng Việt Nga (kiến trúc sư Đặng Việt Nga tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Moscow (1959-1965), từ 1969-1972 tiếp tục học và lấy bằng tiến sĩ tại Nga. Bà sống và làm việc tại Đà Lạt từ năm 1983 đến nay), công trình này ban đầu có tên là biệt thự Hằng Nga, sau đổi thành “Crazy house” hay “Ngôi nhà kỳ dị”.

Chỉ đường đến biệt thự Hằng Nga – Crazy house

 Hướng dẫn đi từ chợ Đà Lạt

Nếu xuất phát từ chợ đêm Đà Lạt, bạn xuất phát từ đường Nguyễn Thị Minh Khai. Đi về hướng bùng binh đường Nguyễn Văn Cừ, sau đó rẽ trái hướng đường Bà Triệu.

Tiếp đến lại hướng về bùng binh đường Trần Phú, lại hướng về bùng binh đường Lê Hồng Phong. Từ đây đi thẳng sẽ gặp ngã tư Lê Hồng Phong và Huỳnh Thúc kháng. Đi thẳng khoảng 5 phút đường Huỳnh Thúc Kháng thì sẽ thấy ngay Biệt thự Hằng Nga.

 Bản đồ chỉ đường:

Bên dưới là bản đồ đi từ chợ Đà Lạt đến Biệt thự Hằng Nga. Bạn có thể thay thế điểm xuất phát bằng địa chỉ của mình.

Giá phòng tại Biệt Thự Hằng Nga

Ở trong Crary House còn có dịch vụ cho thuê phòng nghỉ, quý khách có nhu cầu thuê phòng có thể gọi số điện thoại ở phía trên để biết giá.

Biệt thự Hằng Nga có gì hay?

Tham quan Crazy house

Nói “ngôi nhà” là chưa thật chính xác, vì đây là một quần thể kiến trúc lạ mắt. Ngôi nhà kỳ quái này khiến không biết bao nhiêu người tò mò bước vào khám phá rồi từ đó đi đến từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi vì trong lòng những gốc cây và các phiến đá bị cưa cụt, con người vẫn có thể tạo nên những gian phòng ấm cúng, tiện nghi và thậm chí là cả những tòa lâu đài đầy vẻ huyền bí và hấp dẫn.

 

Biệt thự mạng nhện

Nhiều người còn gọi đây là Biệt thự mạng nhện vì ngay từ cổng vào, bạn sẽ thấy một tấm mạng nhện to đùng, tất nhiên là không phải bằng tơ nhện thật mà bằng dây thép rất ấn tượng.

 Lối kiến trúc độc, lạ

Với lối kiến trúc phá cách theo trường phái biểu hiện, tòa lâu đài trông tựa như những gốc cây hoặc một phần cơ thể của những con thú hoang dã ẩn hiện trong rừng già.

Những ô cửa sổ lồi lõm hình thù kỳ lạ, xếp đặt có vẻ thiếu “ngăn nắp” nhưng nhìn kỹ thì như những con mắt của thú rừng tạo cảm giác như đang lạc vào khu rừng kỳ lạ và bí hiểm.

Những căn phòng trông giống hệt những khúc cây cũ kỹ nhưng thực ra cả ngôi nhà đều được làm bằng bê tông và còn có nhiều căn phòng đầy đủ tiện nghi như khách sạn hạng sang nữa cơ.

 

 

Ý tưởng công trình kỳ quái này một phần cũng là do phong cảnh tuyệt đẹp, khí hậu trong lành, con người hiền hòa và sự yên tĩnh của Đà Lạt đã thúc đẩy sự thích thú và đam mê trong sáng tạo nghệ thuật kiến trúc của bà Đặng Việt Nga.

Ấn tượng nhất vẫn là phòng “quả bầu”, căn phòng trên cao rộng nhất. Về đêm du khách có thể nhìn lên trần nhà ngắm trăng sao thỏa thích hay cũng có thể đốt củi sưởi ấm cả đêm mà không sợ gì cả.
Với kiến trúc kì dị, Crazy House – ngôi nhà kì dị. Không khác gì một mê cung đối với những du khách lần đầu đến đi, nếu không cẩn thận quan sát, bạn sẽ dễ đi lạc hay quay lại điểm xuất phát.

Không những thế mà, biệt thự Hằng Nga còn mang trong mình một vẻ ma mị, đáng sợ. Đã thế các nhân viên ở đây còn mặc toàn đồ đen càng làm tăng thêm vẻ ma mị. Vì thế bạn nào yếu tim hay sợ ma thì chỉ nên đi vào ban ngày trời sáng thôi nhé.

Lưu ý khi tham quan biệt thự Hằng Nga

Sau khi mua vé vào cổng thì du khách có thể thoải mái tham quan. Tuy nhiên, nên nhớ kiến trúc ngôi nhà khá đặc biệt và có một số phần vẫn đang trong quá trình thi công. Nên du khách phải luôn chú ý quan sát để đảm bảo an toàn.

Những cầu thang nhỏ, xoắn ốc rất khó di chuyển, trơn trượt. Nên các bạn cũng nên lưu ý nếu đi cùng trẻ nhỏ thì phải thật cẩn thận.

Ngoài ra thì không có gì đặc biệt, bạn có thể thoải mái mang đồ ăn, thức uống và vui chơi tại đây.